Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Tham quan Vườn Bách Thảo Singapore

Singapore ghi dấu trong lòng du khách bằng một hình ảnh xanh - sạch - đẹp. Mỗi một lối đi dù là đường chính rộng thênh thang hay là những con hẻm chật chội đều sạch sẽ đến mức kinh ngạc, cây xanh phủ khắp mỗi cung đường và một trong những nơi góp phần mang đến không gian xanh và đẹp cho đảo quốc Singapore là vườn Bách Thảo. Hãy cùng Tiger Airways book vé máy bay đi Singapore giá rẻ để lạc chân vào "ốc đảo xanh" của Singapore nhé! Đúng như tên gọi của nó, vườn Bách Thảo là tập hợp những khu vườn của hàng trăm loài thực vật tạo nên một không gian xanh mướt và rực rỡ giữa nền trời Singapore. Trải rộng mang đến một không gian thư giãn nghỉ ngơi tuyệt diệu khỏi thành phố ồn ào, và cũng là địa điểm ngày càng nổi tiếng để tổ chức các buổi hòa nhạc ngoài trời.


Trong khuôn viên vườn Bách Thảo được thiết kế nhiều khác nhau tạo nên những khu đặc trưng và mang những nét cuốn hút rất riêng. Và vườn Lan Quốc Gia là một trong những khu vườn có sức hút nhất, được xem như nơi trưng bày hoa lan lớn nhất thế giới với trên 60.000 loài thực vật và loài lan. Trong đó 700 loài lan tự nhiên và 3000 loài lan lai tạo. Hơn thế nữa, hàng năm nhiều cây lai có màu sắc rực rỡ và độ bền cao liên tục được bổ sung vào bộ sưu tập đầy ấn tượng đó để tạo thành vườn hoa Lan lớn nhất thế giới. Những ai thích hoa lan thì có lẽ đây là lãnh địa tuyệt vời nhất để thưởng ngoạn và đắm chìm trong vẻ đẹp bất tận của loài hoa có nhiều ma lực cuốn hút này.

Nếu như người lớn chúng ta si mê với vẻ đẹp của hoa lan thì các em nhỏ khi đến vườn bách thảo sẽ được đến khám phá
vườn Thiếu Nhi - đây là khu vườn mà đảo quốc Singapore muốn đem lại những kiến thức bổ ích cho các em nhỏvề cách phân loại loài thực vật và hơn thế nữa là ươm mầm tình yêu thiên nhiên thông qua cây cỏ, thiên nhiên và môi trường. Được xây dựng theo chủ đề "Mọi Sự Sống Trên Trái Đất Đều Dựa Vào Thực Vật", vườn được xây dựng nhằm tạo một địa điểm vui chơi tương tác và độc đáo, nơi mà trẻ dưới 12 tuổi có thể tìm hiểu thực vật đã đáp ứng những nhu cầu hàng ngày của các em như thế nào. Trí tưởng tượng, óc suy đoán, khả năng khám phá cộng với sự tò mò...sẽ giúp các trẻ em thích thú khi được bước vào khu vườn dành riêng cho thế hệ này.


Ngoài vườn Lan, vườn Thiếu nhi thì vườn Gừng, vườn Tiến hóa cũng góp phần tôn tạo nên sự đa dạng cho vườn Bách Thảo. Những giống cây trồng mới được gieo trồng trong vườn tiến hóa để tạo nên một thế giới thực vật phong phú thu hút mọi tầm mắt và mọi sự khám phá của người xem.

Đi dạo trong vườn Bách Thảo lúc hoàng hôn buông phủ để ngắm nhìn những đó hoa lan tỏa sắc rực rỡ là điều thú vị mà bất cứ du khách nào cũng muốn cảm nhận, hay thư thả dạo chơi trong một buổi bình minh căng tràn để ngắm nhìn những gia đình đi picnic hay ghé thăm vườn vào các buổi tối để đi dạo cho lòng thảnh thơi là những điều tuyệt vời nhất mà ai cũng muốn cảm nhận. Ngoài việc thưởng thức giới thực vật được trưng bày, bạn còn có thể thưởng thức đồ ăn và đồ uống trong các quầy ăn đạt giải thưởng như Au Jardin và Halia ở đây. Cửa hàng Thư viện và cửa hàng Làm vườn cũng là những nơi tuyệt vời để mua đồ lưu niệm, sách và những cây cảnh cho những người thân yêu của bạn, còn khu vườn trẻ em Jacob Ballas là nơi tuyệt diệu cho lũ trẻ tìm hiểu những kiến thức về đời sống thực vật. Vườn Bách Thảo quả thực là một không gian xanh đẹp đáng tự hào của quốc đảo Singapore. Nhanh chóng book vé máy bay đi Singapore giá rẻ của đại lý Tiger Airways để lắng mình trước vẻ đẹp bất tận của khu vườn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét