Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Ngôn Ngữ Và Tiền Tệ Ở Singapore

Ngôn ngữ Sigapore

Phần lớn người dân Singapore biết hai thứ tiếng: tiếng Anh và tiếng Hoa. Đây là 2 ngôn ngữ dùng phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày. Trong khi tiếng Anh là ngôn ngữ chính được dạy ở trường học thì trẻ em vẫn học tiếng mẹ đẻ để duy trì truyền thống văn hóa của dân tộc mình.

Chính phủ Singapore đã triển khai mạnh phong trào song ngữ. Người của mỗi chủng tộc ngoài học tiếng Anh làm ngôn ngữ thông dụng đều phải học tiếng mẹ đẻ, tức người Hoa học tiếng Hoa, người Ấn độ học tiếng Ấn độ, người Mã lai học tiếng Mã lai. Chính sách này chủ yếu phát huy nền văn hóa đa chủng tộc, phát triển cân bằng, hài hòa.

Tiền tệ, hối đoái

Singapore sử dụng đô la Sing, ký hiệu là S $ để tránh nhầm lẫn với đô la Mỹ.

USD 1 = S $ 1,22
1 SGD = 17 024.875 VND

Singapore Dollar (SGD; ký hiệu S $) = 100 xu.Mệnh giá tiềnSing là: $ 10.000, 1.000, 500, 100, 50, 10, 5 và 2. Tiền xu có mệnh giá S $ 1 và 50, 20, 10, 5 và 1 xu.


Bạn nên đổi tiền Singapore ở Việt Nam hoặc mang theo USD sang SGD để đổi, nếu sử dụng tiện VND để mua SGD bạn thường phải mua với mức giá cao hơn.

Đô la Mỹ, đô la Úc, Yên cũng được chấp nhận tại các trung tâm mua sắm lớn tại Singapore.

Thẻ tín dụng

American Express, Diners Club, MasterCard và Visa được chấp nhận rộng rãi, những quán ăn, nhà hàng nhỏ chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt.

ATM

ATM rất phổ biến, được sử dụng rộng rãi và có rất nhiều ngân hàng chấp nhận thẻ từ các ngân hàng ở nước ngoài. Vì vậy, bạn có thể thoải mái rút tiền khi du lịch tại Singapore.


Thời gian làm việc các ngân hàng :Từ thứ Hai đến thứ Sáu: 09h30-15h00, thứ Bảy 09h30-12h30. Chi nhánh của một số ngân hàng lớn trên Orchard Road mở cửa vào ngày Chủ nhật 09h30-15h00.

Giới hạn tiền tệ: Không có giới hạn cho việc đem tiền ra vào Sing hoặc nước ngoài, nhưng số tiền vượt quá S $ 30.000 (hoặc tương đương) cần được khai báo khi thông quan.

Trao đổi tiền tệ: Ngoại tệ, séc du lịch và ngân phiếu có thể được đổi ở hầu hết các ngân hàng. Những địa điểm đổi tiền có thể tìm thấy khắp thành phố , đặc biệt là trên đường Orchard và khu Little India. Một số ngân hàng không hoạt động vào ngày thứ Bảy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét