Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Du lịch Singapore khám phá lễ hội Hari Raya Aidilfitri

Singapore thời điểm này cực kì lý tưởng cho chuyến du lịch khám phá các lễ hội truyền thống muôn màu muôn vẻ. Bạn chỉ cần liên hệ ngay với phòng vé của vietnam airlines, tư vấn viên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hấp dẫn nhất cho hành trình cũng như giúp bạn có được vé máy bay đi Singapore giá rẻ.

Singapore có nền văn hóa giao thoa giữa các tôn giáo hấp du khách nhất khu vực Đông Nam Á. Lễ hội Hari Raya Aidilfitri là một trong những minh chứng tiêu biểu nhất nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa quốc gia này.

Lễ hội Hari Raya Aidilfitri đánh dấu việc kết thúc tháng ăn chay. Những người theo đạo Hồi, tháng Ramadan là tháng thờ phụng, làm việc thiện và tỏ lòng từ bi. Để thể xác, tinh thần và con người trong sạch họ sẽ nhịn ăn. Đó chính là nguồn gốc của lễ hội Hari Raya Aidilfitri. Trong tháng chay Ramadan, mọi người thường tụ tập ăn uống và đến chợ đêm.



Khu vực Geylang Serai và Kampong Glam, nơi ở của người Mã Lai tập trung tại là điểm thu hút người dân địa phương cũng như du khách trong mùa lễ hội này nhất. Khu Kampong Glam, trước đây là nơi ở của hoàng gia Mã Lai tại Singapore cũng hấp dẫn du khách không kém.
Người trong gia đình sẽ mặc áo đồng màu để thể hiện sự đoàn kết. Nam giới thì mặc trang phục baju Melayu với áo rộng và quần truyền thống còn phụ nữ sẽ mặc những chiếc váy baju kurung.


Buổi tối là thời điểm của những con phố, các sạp hàng bày bán món đồ truyền thống cùng những món ăn chay được mở đến tận khuya. Du khách có thế sắm cho mình những tấm thảm ba tư tuyệt đẹp hay những chiếc váy truyền thống duyên dáng. Khám phá ẩm thực trong mùa lễ hội với các món ăn truyền thống như kueh-kueh, Kueh-kueh, ondeh-ondeh và putu piring. Đặc biệt hơn là món gạo nếp với món bò rendang (thịt bò om tẩm gia vị), sayur lodeh (món rau nấu với cà ri) và món ketupat (bánh gạo Mã Lai) sử dụng các công thức nấu ăn xa xưa. Thưởng thức ẩm thực ở đây bạn sẽ thấy tất cả những gì cổ xưa đẹp nhất của Singapore đều hội tụ tại đây.

Lễ hội Hari Raya Aidilfitri kéo dài cả tháng và là một trong những lễ hội nổi bật nhất mà du khách có thể hiểu về văn hóa Mã Lai.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét