Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Tiết kiệm khi đi du lịch‏

Một chuyến du lịch mùa hè sẽ thật tuyệt vời khi bạn có thể dành thời gian cho gia đình và bạn bè trong khi khám phá một thành phố mới hay chỉ đơn giản là kì nghỉ dưỡng bên bãi biển thơ mộng.



Nhưng bạn cũng không nhất thiết phải tiêu quá nhiều tiền cho kì nghỉ hè này. Chỉ cần một chút nhẫn nại lên kế hoạch và tìm kiếm thông tin, bạn có thể tận hưởng kì nghỉ hè thú vị nhưng vẫn kiểm soát được ngân sách gia đình. Dưới đây là một số lời khuyên mà bạn có thể áp dụng cho mùa hè này.

Du lịch bụi

Nếu gia đình bạn thường chọn những chuyến du lịch theo tour ở những khách sạn đầy đủ tiện nghi trong những kì nghỉ hè trước đây, thì hãy thử một một chuyến du lịch bụi trong mùa hè này. Cắm trại ngoài trời như truyền thống ngày xưa cũng rất thú vị và cũng sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho gia đình bạn mà lại tiết kiệm được khoảng tiền không nhỏ đấy.

Chọn những địa điểm ít nổi tiếng 

Một trong những cách tiết kiệm cho du lịch phổ biến nhất là thuê một hướng dẫn viên du lịch cá nhân để đến những địa điểm mà ít thu hút khách du lịch. Những chuyến du lịch lên sườn núi và nghỉ lại ở nhà nghỉ trên núi dành cho khách du lịch trượt tuyết trong mùa đông cũng là một ý tưởng thú vị. Chuyến du lịch đến vùng đảo Ca ri bê (Caribbean) vào giữa mùa hè hay những vùng đảo nhiệt đới. Bạn chắc chắn sẽ nhận được giá khách sạn rẻ nhất và giá vé máy bay cũng rất phải chăng cho những địa điểm đó trong suốt mùa hè.

Sử dụng thẻ AAA

Nếu bạn là thành viên của AAA thì hãy nhớ rằng bạn có thể tiết kiệm tới 25 phần trăm hoặc hơn thế nữa ở khách sạn, trung tâm tư vấn du lịch và nhiều nơi khác trên khắp nước Mỹ. Hãy vào trang web của AAA để tìm hiểu chương trình khuyến mãi hiện có để không bỏ mất chương trình nào.

Chọn những khách sạn miễn phí cho trẻ em

Nhiều khách sạn như Holiday Inn, Wyndham Hotels và Resorts hay Ramada Inn thường không tính phí thức ăn và chỗ ngủ trên trẻ em dưới 12 tuổi. Cũng có nhiều khách sạn cung cấp những bữa ăn sáng miễn phí cho trẻ em ở những độ tuổi nhất định. Hãy xem ở trang “Đặc biệt” (Special page) trên website của khách sạn.

Đón chào mùa hè với bánh hotdog, barbecue, bóng chày và thư giãn ở bãi biển với những kỉ niệm khó phai cùng gia đình mình. Hãy áp dụng những mẹo nhỏ trên để an tâm khoác túi xách và lên đường mà không hải lo lắng rằng bạn có thể thâm hụt ngân sách chi tiêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét