Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

6 cây cầu gây ấn tượng nhất Singapore

Nhắc đến Du lịch Singapore hẳn bạn nghĩ ngay tới cơ man nào là điểm đến nổi tiếng nào là tòa tháp Tiger, bảo tàng Sáp hay đảo Sentosa… Nhưng không chỉ có thế những cây cầu của quốc đảo sư tử với phong cách kiến trúc độc đáo của mình cũng đã góp phần vào vẻ đẹp của quê hương mình. Cùng Mix điểm qua 6 cây cầu gây ấn tượng nhất Singapore nhé.

1. Cầu Alkaff


Nhìn từ xa cầu như một tác phẩm nghệ thuật hơn là cây cầu dành cho con người qua lại. Với tổng chiều dài là 55m tại cảng Robertson và bắc ngang qua dòng sống Singapore. Tên cầu được bắt nguồn từ một gia đình giàu có người Ả Rập được biết đây là gia đình giàu nhất thế kỷ 20 tại Sing. Cầu được xây dựng năm 1997 và lấy cảm hứng từ một mẫu thuyền chuyển hàng hóa hạng nhẹ thường được sử dụng trước kia . Nhưng mãi năm 2004 nó mới được họa sĩ Pacita Abad trang trí với 55 màu sắc khác nhau với thống kê tổng mất 900 lit sơn. Nó biến thành cây cầu nghệ thuật của Singgapore từ đó. Ngoài sự khẳng định nghệ thuật đường phố với toàn dân nó còn là một tác phẩm kết nối chính phủ với dân chúng.

2. Cầu Read


Được xây dựng năm 1889 cây cầu được đặt theo tên của William Henry Read, một thường dân người Scotland, ông này là thành viên chính phủ duy nhất của nghị viện tại Sing và đóng góp khá nhiều cho dịch vụ công cộng. Điều thú vị của cây cầu là nó là tụ điểm của những cư dân nhập cư Trung Quốc, họ thường tới đây để kể về những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết… thời gian kể bằng thời gian tàn một que hương và người ta sẽ thắp thêm que hương khác trước khi kể câu chuyện mới đồng thời lượm tiền sau mỗi lần hương tàn hết.

3. Cầu Anderson


Một cây cầu có tuổi đời trên 100 năm  và được đặt theo tên của một cao ủy viên Nhà nước Liên bang Malay từ 1904 đến 1911. Khác với những cây cầu khác tại Sing Anderson được làm từ thạch cao cùng kim loại với mỗi đầu cầu là một trụ có rãnh và mái vòm được thi công bằng cách trát vữa nhám rất độc đáo . Đây ũng là cây cầu chứng kiến những quá khứ hãi hùng. Từ 1942 tới 1945 cây cầu là nơi quân Nhật treo đầu những kẻ phạm tội như một lời cảnh cáo và đe dọa những công dân có ý định trống đối.

4. Cầu Helix


Là một cây cầu trẻ nhưng Helix lại là  cây cầu có ảnh hưởng tới cả nền kinh tế của Singapore và cả thế giới. Phải mất 2 năm để thi công cây cầu đi bộ với tổng chiều dài là 280m này nhưng ngày nay nó là một công trình độc đáo góp mặt vào cảnh quan đô thị tại Sing. Những ống thép hình thành nên những đường xoắn ốc nhỏ và lớn theo hướng ngược lại và mái che làm từ kính và thép đục lỗ được kết hợp dọc theo xoắn ốc phía trong của cầu để tạo bóng mát cho người đi bộ. Cầu nằm giữa vịnh Marina và nối trực tiếp với khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands

Muốn chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Helix thì hãy ngắm nó vào ban đêm. Với hệ thống đèn tô điểm cực ấn tượng bạn còn có thể đọc các cặp chứ “C & G” và “A & T” với 2 gam màu đỏ và xanh lá cây. Chúng tượng trưng cho 4 thành phần cơ bản của DNA là cytosine, guanine, adenine và thymine.
Trong cây cầu còn treo nhũng bức vẽ của thiếu nhi để khách đi bộ ó thể chiêm ngưỡng.

5. Cầu Henderson Waves


Kỷ lục của Henderson Waves lad cây cầu đi bộ cao nhất Singapore với chiều cao 36m cách mặt đường và được đặt tại phía Tây Singgapore. Bạn có thể tưởng tượng nó chẳng khác gì một con rắn phát sáng  với chiều dài 274m rộng 8m và là một phần của cầu Southern Ridges. Chính phủ Sinh đã bỏ ra 25,5 triệu USD để xây dựng lên nó nhằm một mục đích kêu gọi người dân hướng đến không gian xanh sạch cho môi trường.

6. Cầu Esplanade


Tổng chiều dài của Eslanade là 260m nằm trên cửa sông Singapore và được xây dựng nhằm tạo lối đi thuận tiện hơn tới khu tài chính Shenton vào năm 1997.  Cây cầu có tầm nhìn cực đẹp và vào những ngày như độc lập và đón chào năm mới thì đây là tụ điểm tuyệt vời nhất để bạn ngắm pháo hoa  và cảm nhận không khi rộn rã nhất. Khoảng thời gian tuyệt nhất để dạo trên cầu là buổi chiều tà hoặc buổi tối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét