Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Những cộng đồng dân cư đặc sắc ở Singapore

Singapore có bản sắc văn hóa đa dạng và phong phú nhờ vào cộng đồng dân cư đến từ khắp các nơi trên thế giới

Khu Tiểu Ấn ở Singapore

Từ năm 1819, những cư dân Ấn Độ đầu tiên đã đến định cư tại Singapore. Ngày nay, khu Tiểu Ấn là trung tâm tín ngưỡng và kinh tế của cộng đồng người Ấn tại Singapore. Du khách đến đây sẽ được thưởng thức những món ăn theo đúng phong cách bản địa hay mua được những đồ thủ công, trang sức truyền thống ở các chợ vỉa hè do chính các nghệ nhân gốc Ấn làm ra.


Những khu phố ở khu vực này đông vui và rộn ràng nhất vào dịp lễ hội Deepavali - Lễ hội Ánh Sáng của người Ấn Độ thường tổ chức vào khoảng giữa tháng 10, tháng 11. Trong những ngày này đường phố được thắp đèn rực rỡ, nhộn nhịp với nhiều người qua lại mua sắm. Những ngôi đền trang hoàng đầy màu sắc toạ lạc bên cạnh những nhà thờ Thiên Chúa và thánh đường Hồi giáo, những thầy coi tướng số bằng các chú vẹt với địa bàn hoạt động cách nhau chỉ năm bước chân và những mùi thơm hấp dẫn của nhiều loại gia vị bay ra từ các nhà hàng ăn uống.

Làng Malaysia Geylang Serai

Geylang Serai là trung tâm văn hoá của cộng đồng người Malaysia ở Singapore. Tại Làng Malay, du khách có thể chiêm ngưỡng các vật dụng cổ truyền của người Malaysia, tìm hiều phong tục tập quán hoặc hãy thưởng thức nghệ thuật thủ công truyền thống của người Malay như nghệ thuật vẽ tranh batik, làm diều và những trò chơi làng quê như trò ném banh.


Một điển đến không thể bỏ qua đó là Chợ Geylang Serai, một khu chợ bán một các sản phẩm và gia cầm tươi sống nhất ở Singapore, và ở đây du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn Malaysia ngon nhất như trà teh tarik, nhấm nháp một ít bánh kuihs hay thưởng thức món cơm trộn kiểu Mã Lai nasi padang

Chinatown ở Singapore

Khu Phố Tàu được chia ra thành bốn khu phố chính: Kreta Ayer, Telok Ayer, Tanjong Pagar và Bukit Pasohmỗi khu phố đều có những đặc trưng riêng. Ở đây có nhiều tiệm buôn có từ thời tiền chiến và là nơi sinh sống của những thương nhân bán hàng hoá trong nhiều thập kỷ như vải lụa, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, trang sức bằng vàng và ngọc bích.

Trung tâm Chinatown pha trộn nhiều màu sắc giữa mới và cũ, các ngôi nhà cũng như các cửa hiệu ở Chinatown được kết hợp bởi nhiều phong cách kiến trúc cổ điển như Baroque, Victorian. Du khách sẽ tha hồ khám phá ẩm thực Trung Hoa trong những tiệm bánh nổi tiếng như Tong Heng Oriental Pastry trên Đường South Bridge, quán trà Kwong Chen trên Phố Sago, các hàng bán rong và những quán bar phong cách dọc Phố Club

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét