Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Những địa điểm thu hút khi tới Singapore

Singapore – hay với tên gọi quen thuộc khác là “Đảo quốc Sư tử” là đảo nhỏ nhất trong khu vực Đôn Nam Á, với diện tích 692,7 km2, là một đất nước tuy nhỏ bé nhưng xinh đẹp, sở hữu sự năng động, đầy màu sắc và có rất nhiều điều sẽ khiến bạn ngỡ ngàng.

Là đảo quốc nằm phía nam bán đảo Malaysia, được mệnh danh là thành phố xanh – sạch – đẹp nhất thế giới, nơi có sự phối hợp hài hòa giữa văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật và các công trình kiến trúc. Để có thể khám phá hết cái hay cái đẹp và những điều thú vị tại Singapore sẽ phải mất một khoảng thời gian không ít, một chuyến du lịch thường kéo dài từ 4 đến 5 ngày, sẽ khiến chúng ta phân vân nên đi những đâu. Vì thế, hãy tìm hiểu thật kỹ về những điểm tham quan tiêu biểu tại đây, giúp chúng ta không phải mất nhiều thơi gian vô ích và không phải bỏ qua cảnh quan tuyệt vời nào cả.

Hãy khám phá những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Singapore.

1. Đảo Sentosa.

Là một trong những điểm tham quan hấp dẫn du khách nhất của Singapore, diện tích rộng 500 hecta với 3,2 km bờ biển với cát vàng trải dài, đây quả thật là một thiên đường. Có thể chúng ta sẽ mất cả ngày để khám phá Sentosa.

- Công viên đại dương (Underwaterworld): Là điểm tham quan không thể bỏ qua. Chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng hơn 2.500 cá thể của trên 250 loài cá biển mà có một số loài chưa một lần được nhìn thấy.

- Khu biểu diễn cá heo (Dolphin Lagoon): Là nơi biểu diễn của những chú cá heo lưng gù vô cùng thông minh và tinh nghịch.

- Tháp Carlsberg: Cao 131m so với mặt nước biển, đây là tháp quan sát cao nhất châu Á. Từ đây chúng ta có thể phóng tầm mắt quanh đảo Sentosa và các hòn đảo lân cận.

- Công viên bướm và vương quốc côn trùng (Butterfly Park & Insect Kingdom): Là một công viên khá lạ với những loài bướm nhiều màu sắc và những con côn trùng độc đáo.
- Rạp chiếu phim: Là nơi mang đến cho chúng ta cảm giác mạnh, cực kì hồi hộp khi chinh phục các cuộc thám hiểm qua công nghệ hình ảnh đa chiều 3D.

- Những hình ảnh của Singapore (Images of Singapore) : Là nơi bạn sẽ biết về một Singapore trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

- Tắm biển: ở Sentosa có 3 bãi biển chính là Tanjong Beach, Palawan Beach, Siloso Beach, có thể tắm biển, chơi bóng chuyền hay đơn giản là dạo chơi trên những bãi cát vàng trải dài.

- Nhạc nước Sentosa (Song of the sea): Đây là màn biểu diễn nhạc nước thu hút số lượng khách du lịch kỷ lục.

2. Merlion Park – Công viên Sư tử biển.

Được mệnh danh là “Biểu tượng chào đón du khách đến du lich Singapore”, niềm tự hào của người dân đảo quốc - Sư tử biển là nơi khách du lịch đến ngắm nhìn và chụp ảnh nhiều nhất khi đến Singapore. Hàng năm có tới trên 1 triệu khách du lịch ghé chân tham quan nơi này.

Công viên sư tử biển với biểu tượng sư tử mình cá phun nước ra biển là nơi chúng ta có thể ngắm toàn cảnh vịnh Marina, Nhà hát hình quả sầu riêng Esplanade cũng như khu cao ốc văn phòng của thành phố. Tượng Merlion cao 8,6m và trọng lượng 70 tấn được đúc bằng xi măng fondue nằm bên cạnh khu hộp đêm One Fullerton, trên một công viên mới xây có diện tích 2.500m2. Khu vực này còn có những bậc thềm bên sông và chỗ ngồi ngắm cảnh với sức chứa đến 300 người, thu hút du khách cả ngày lẫn đêm, náo nhiệt với các quán cà phê, nhà hàng ăn uống nhỏ.

3. Night Safary – Vườn thú đêm.

Khi màn đêm buông xuống, một thế giới bí ẩn sẽ được mở ra, hãy đến Night Safary, tham gia vào cuộc hành trình thú vị, khám phá một không gian hoàn toàn khác cùng ánh đèn pin, tiếng gió và tiếng động kì ảo của các loại động vật khác nhau tạo nên khi đêm về. Vườn thú đêm hàng đầu này sở hữu trên 900 con thú của 135 loài ngoại lai sinh sống, với 8 khu vực được tái tạo nguyên nét tự nhiên cùa các vùng địa lý như rừng mưa Đông Nam Á, đồng cỏ nhiệt đới Châu Phi,..Chúng ta sẽ được tận mắt nhìn thấy thế giới hoang dã chân thật nhất khi đến với Night Safary, một chuyến phiêu lưu đến xứ sở hoang dã không thể chối từ.

4. Esplanade - Nhà hát trên vịnh ( nhà hát sầu riêng ).

Esplande – niềm tự hào của đất nước Singapore, nhà hát mang kiến trúc độc đáo với hai mái vòm giống hệt nhau, nằm cạnh Marina Bay, bao gồm hai tòa nhà lớn: nhà hát với khán phòng 2000 chỗ, phòng hòa nhạc với sức chứa 1600 chỗ, cùng hai khu vực nhỏ hơn là nhà hát ngoài trời và một khu mua sắm. Mái vòm của nhà hát và phòng hòa nhạc được làm bằng kính, tạo không gian mở, thoáng đãng. Thiết kế đặc biệt với hơn 7000 miếng chắn nắng bằng nhôm, với kính hai lớp dánh mỏng được lắp vào các khung thép tạo thành một lớp bao phủ, giữ cho nhiệt độ bên trong nhà hát luôn mát mẻ. Lớp phủ với gai nhọn bao bọc bên ngoài nhà hát đã biến nơi đây thành một công trình kiến trúc thật sự ấn tượng. ( Nơi đây còn có tên gọi khá lạ khác là nhà hát Sẩu riêng bởi hình dạng gai nhọn ).

5. Fountain of Wealth.

Đài phun nước – Fountain Of Wealth đã được đưa vào sách kỷ lục Guinness năm 1998 với danh hiệu “Đài phun nước lớn nhất thế giới”, với biểu tượng là lòng bàn tay úp ngược tượng trưng cho việc bảo đảm duy trì mãi mãi giàu sang phú quý. Chúng ta nên đến nơi này trong khoảng 8 đến 9 giờ tối hàng ngày để có thể thưởng thức nhạc nước laser sống động và đẹp mắt.

“Singapore còn vô số những địa điểm thu hút không thể nào kể ra hết như: Bảo tàng sáp, Little India (khu tiểu Ấn ), China town ( phố Tàu ), Botanic garden ( vườn Bách thảo ),.. Hãy dành thời gian tìm hiểu thật kỹ những nơi bạn sẽ ghé thăm. Đây sẽ là đất nước mang lại nhiều niềm vui và trãi nghiệm khó quên cho bạn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét