Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Singapore đỉnh cao của sự giải trí

Những ai lần đầu đặt chân đến đất nước Đảo Quốc đều để lại trong chung ta một số ấn tượng khá mạnh, nơi giao thoa nhiều nền văn hóa đa sắc tộc và đỉnh cao của đất nước này là về kinh tế phát triển một cách vượt bật cũng là một trong những con rồng Châu Á.

Ngày nay, đất nước này là một sự kết hợp những tòa nhà chọc trời hiện đại bậc nhất với những khu rừng nhiệt đới còn sót lại và những khu nhà đầy màu sắc rất riêng của các sắc dân sinh sống ở đây.


Singapore là một trong những thành phố – thủ đô mà đặc thù của một thủ đô nhỏ xíu này nổi tiếng trên thế giới là sự sạch sẽ, với những quy định khắt khe của đảo quốc này như: cấm kẹo cao su, hút thuốc nơi công cộng, xả rác…… nhưng nơi đây lại là nơi vẫn là một trong những nơi an toàn nhất khi đi du lịch và chính những điều đó cũng chính là những đặc trưng thu hút rất nhiều du


Thủ đô Singapore là một quốc gia đa săc tộc, mặt dù đa dạng về sắc tộc nhưng cũng rất gắn kết. Bạn sẽ cảm nhận diều này rất rõ khi tiếp xúc với những người dân bản địa. Nếu du khách muốn xuôi về quá khứ cổ xưa và mong muốn khám phá vẻ đẹp thế giới cổ xưa đầy màu sắc, bạn có thể khám phá trải nghiệm tại những di tích lịch sử mang đậm dấu ấn cổ xưa. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia vào cuộc hành trình di sản và thưởng thức cảnh quan cũng như âm thanh đặc trưng của một số khu vực văn hóa khác nhau, mà đáng chú ý là Khu Chinatown, Khu Tiêủ Ấn và Kampong Glam.

Đứng tại ngã tư giữa phố Arab và đường North Bridge, du khách có thể nhìn thấy thánh đường hồi giáo Sultan Mosque  thánh đường lớn nhất ở Singapore, hiện đã được công nhận là di sản quốc gia.

Dọc con phố là những cửa hàng bán đồ lưu niệm, trang phục truyền thống, quán cà phê… nhưng không giống những khu phố buôn bán khác, Bussorah cho những ai đến đây cảm giác yên tĩnh và thanh bình đến lạ thường.


Nếu yêu thích ánh sáng đô thì cùng bầu không khí náo nhiệt sầm uất, chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng khi biết rằng có rất nhiều khu mua sắm, bảo tàng, các trung tâm ăn uống và giải trí đang chờ đợi mình. Hoà mình vào các trung tâm mua sắm trên Đại lộ Orchard (Orchard Road) hay tham gia các buổi tiệc tại khu vực cầu cảng Clarke Quay hoặc Boat Quay đều là những lựa chọn thú vị chocác hoạt động vui chơi về đêm.

Ngoài ra, bạn sẽ còn ấn tượng với nền ẩm thực phong phú của Singapore. Dù là ngày hay đêm, nơi đây luôn có những món ăn làm thỏa mãn khẩu vị quý khách. Du khách sẽ được tha hồ lựa chọn từ vô số các món đặc sản của người Peranakan, Trung Hoa, Ấn Độ, Mã Lai cũng như ẩm thực của nhiều nước khác nữa.

Và ngoài yếu tố lịch sử, văn hóa, con người, mua sắm và ẩm thực, đảo quốc sư tử còn rất rất nhiều điều trên đất nước Singapore thịnh vượng này đang chờ đợi du khách khám phá. Và bạn chỉ cảm nhận  được những điều này khi thực sự thả mình vào chuyến hành trình khám phá đảo quốc phồn thịnh, nơi trước đây chỉ là một làng chài nhỏ bé và yên bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét