Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Những điểm đến hút hồn khách du lịch Singapore

Khi đặt chân đến đất nước du lịch Singapore du khách sẽ được khám phá thiên đường du lịch của riêng mình. Một đất nước nổi tiếng với những công trình kiến trúc kì vĩ được xây dựng bằng bàn tay khối óc con người Singapore như Tượng Ngư Sư và nhà hát Esplanade.

Tượng Ngư Sư Merlion lần đầu tiên được thiết kế như là một biểu tượng của Hiệp hội Quảng bá du lịch Singapore vào năm 1964 - hình ảnh con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên ngọn sóng nhanh chóng trở thành biểu tượng của đảo quốc Singapore trên thế giới. Trước tiên, khi được đặt tại công viên Merlion bên cạnh cầu Esplanade, tượng Merlion lớn và nhỏ đã trở thành một địa điểm du lịch tham quan hấp dẫn đối với khách du lịch Singapore trên thế giới.

Tượng Ngư Sư biểu tượng của du lịch Singapore

Buổi lễ khánh thành tượng được diễn ra vào ngày 15 tháng 12 năm 1972, với sự chủ trì của Ngài Lý Quang Diệu, Thủ tướng Singapore lúc bấy giờ. Ngày nay, tượng Merlion đã được chuyển đến một địa điểm mới cách địa điểm cũ 120m, bên cạnh hộp đêm One Fullerton. Tượng Merlion với chiều cao 8,6m và trọng lượng 70 tấn được đúc bằng xi măng fondue bởi nghệ nhân Singapore quá cố, Ông Lim Nang Seng. Bức tượng Merlion thứ hai có kích thước nhỏ hơn với chiều cao 2m và nặng 3 tấn, cũng do nghệ nhân này thực hiện.

Thân tượng được đúc bằng xi măng fondue, lớp áo bên ngoài được làm từ những chiếc dĩa bằng sứ và đôi mắt của Merlion là hai tách trà nhỏ màu đỏ. Tượng Merlion được thiết kế vào năm 1964 bởi ông Fraser Brunner, thành viên của ủy ban lưu niệm và là người quản lý Bể Cá Van Kleef, đầu sư tử tượng trưng cho con sư tử mà Hoàng tử Sang Nila Utama phát hiện khi ông quay trở lại để khám phá Singapura vào thế kỷ 11 sau Công nguyên, như được ghi chép trong ‘Biên niên sử Malay’. Đuôi cá của Merlion tượng trưng cho thành phố biển cổ xưa Temasek (trong tiếng Java có nghĩa là "biển"), tên gọi của Singapore trước khi Hoàng tử đặt tên mới là "Singapura" (có nghĩa là Thành phố (Pura) Sư tử (Singa) trong tiếng Phạn), và biểu thị cho sự khởi đầu khiêm tốn của Singapore từ một làng chài ven biển.

Nhà hát trái sầu riêng điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch Singapore

Và một điểm đến rất thú vị mà Khách không thể bỏ qua là đến thăm Esplanade. Nhà hát Esplanade là một tổ hợp trung tâm biểu diễn nghệ thuật ở Singapore. Tổ hợp này nằm trên một diện tích 6 ha, nằm bên vịnh Marina. Đây là một tổ hợp các khu biểu diễn nghệ thuật: nhà hát, phòng hòa nhạc, thư viện nghệ thuật, sân khấu, biểu diễn thời trang, studio, nhà hàng được chính thức khai trương ngày 12 tháng 10 năm 2002. Esplanade bao gồm hai tòa nhà lớn. Nhà hát 2000 chỗ và phòng Hòa nhạc 1.600 chỗ, chưa kể hai khu vực nhỏ hơn là một nhà hát ngoài trời và một khu mua sắm. Hai mái vòm của nhà hát và phòng hòa nhạc được làm bằng kính, tạo cảm giác về một không gian mở khoáng đạt. Để giữ mát tòa nhà trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, hơn 7.000 miếng chắn nắng bằng nhôm cộng với kính hai lớp dát mỏng đã được lắp vào các khung thép để tạo thành lớp bao phủ khiến cho trung tâm thực sự là một công trình kiến trúc đầy ấn tượng trên nền trời Singapore. Kiến trúc bên ngoài của nhà hát Esplanade giống như hai đầu micro, tuy nhiên dân địa phương thường gọi vui là “trái sầu riêng”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét