Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Khám phá khu Tiểu Ấn ở Singapore

Đến với Singapore, bạn sẽ được đến với nhiều dân tộc từ các nước khác nhau: người Ấn Độ sang đây thì có khu Tiểu Ấn, người Trung Quốc có khu Chinatown, người Malaysia có khu Mã Lai,… Mỗi khu đều sống theo những phong tục, tập quán của mình nhưng đều phải tuân thủ theo quy định và pháp luật của nhà nước Singapore.

Khu Tiểu Ấn giúp bạn khám phá được nhiều điều bất ngờ, mới lạ về người gốc Ấn Độ. Những món ăn, món đồ trang sức, những ngôi đền mang đậm nét đặc trưng của người Ấn Độ.


Thời gian

Khoảng thời gian từ ngày 1/10 đến 6/11 là thời gian diễn ra lễ hội Deepavali (hay còn gọi là lễ hội Ánh Sáng) rất đông vui. Trong những ngày này, nơi đây rực rỡ bởi những ánh đèn đường và những khúc nhạc rộn rã vang lên khắp nơi. Đến đường phố Campbell Lane bạn còn được xem những màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống của người dân Ấn Độ.

Nơi đến

Tekka là nơi với nhiều đặc sản của Ấn Độ như: saree, đồ cổ với những trang sức thủ công độc đáo. Đặc biệt, khu chợ Tekka với nhiều loại rau, thịt, cá rẻ và tươi nhất Sinagpore. Khu chợ này nổi tiếng với món Murtabak- một món ăn Ấn Độ nhồi thịt, chiên lên ăn với cà ri. Hãy mua đèn dầu và nồi bằng đồng thau để làm đồ kỉ niệm hay mua một vòng hoa nhài với mùi thơm đặc trưng của khu Tiểu Ấn. Khu chợ này mặc dù khá ẩm ướt nhưng vẫn có rất nhiều người tới đây để mua sắm.

Ngôi đền Veeramakaliamman trên đường Serangoon là nơi thờ thần Kali- nữ thần sức mạnh với nhiều cánh tay rất hung dữ. Trước cửa đền có rất nhiều chuông nhỏ, những người tới đây phải rung chuông trước khi vào đền để mong lời thỉnh cầu của họ được đáp lại.

Khi vào đền, bạn phải bỏ giày, rửa tay, chân và nhận nước tưới lên đầu như một lời chúc phúc. Nếu bạn muốn tham quan xung quanh đền, hãy đi theo chiều kim đồng hồ và đi với số vòng lẻ để nhận được sự may mắn.

Mustafa là nơi mà bạn luôn tìm được những mặt hàng giảm giá. Trung tâm mua sắm này là nơi tuyệt vời nhất nếu bạn muốn mua những mặt hàng với giá cả phải chăng. Nhiều mặt hàng được bày bán: quần áo, nước hoa, đồ lưu niệm, mỹ phẩm, bánh kẹo và thực phẩm cho bạn thỏa sức mua sắm.

Vui chơi

Khu vực tiểu Ấn có rất nhiều thầy bói xem tử vi tương lai. Nếu bạn là người thích khám phá thì cũng đừng bỏ qua nhé, hãy thử một lần văn hóa đặc trưng của nơi đây.

Xăm Henna là một nghệ thuật đặc trưng của Tiểu Ấn. Người dân nơi đây sẵn sàng xăm Henna trên bàn tay cho bạn nếu bạn thích.

Còn nếu bạn là người thích những vũ điệu Ấn Độ thì hãy ở lại khu Tiểu Ấn một đêm nhé! Bạn sẽ được hòa mình vào những điệu nhảy truyền thống, cùng nhảy điệu lắc cổ, lắc bụng để tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của Ấn Độ.

Khu Tiểu Ấn là một nơi thú vị và đặc sắc nhất tại Singapore. Với nhiều địa điểm thú vị cùng với những khu mua sắm hấp dẫn đảm bảo bạn sẽ rất thích thú khi khám phá nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét